ราคาทองฟิวเจอร์บวก เหตุตลาดหุ้นผันผวน-วิตกศก.โลกหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 27, 2019 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นในวันนี้ เนื่องจากความผันผวนในตลาดหุ้นและความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก เป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำ

ณ เวลา 19.26 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ขยับขึ้น 1.30 ดอลลาร์ หรือ 0.10% แตะที่ 1,322.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงนั้น ทำให้สัญญาทองคำมีราคาถูกลงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่นๆ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อันเนื่องมาจากความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลก รวมทั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาในหลายประเทศ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านร่วงลง 8.7% ในเดือนก.พ. สู่ระดับ 1.162 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือน

ทางด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ผลกำไรของบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมของจีนช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. ร่วงลง 14% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยอุตสาหกรรมรถยนต์ การแปรรูปปิโตรเลียม เหล็ก และเคมีภัณฑ์ มีผลกำไรลดลงเนื่องจากราคาสินค้าปรับตัวลง ซึ่งส่งผลให้ขยายตัวของกำไรในภาคอุตสาหกรรมโดยรวมลดลงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ