ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว รับแรงซื้อหนีตลาดหุ้น,ดอลลาร์ดิ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 20, 2019 18:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนซึ่งทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากบริษัทอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล (Google) ออกมาประกาศระงับการทำธุรกิจกับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายรายใหญ่ของจีน

นอกจากนี้ ราคาทองยังปรับตัวขึ้นเพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ด้วย ซึ่งเมื่อเงินดอลลาร์อ่อนค่าแล้ว ราคาทองจะน่าดึงดูดใจมากขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 18.45 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ดีดตัวขึ้น 1.70 ดอลลาร์ หรือ 0.13% สู่ระดับ 1,276.30 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนได้หันมาซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย หลังบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นได้รับปัจจัยกดดัน จากการที่บริษัทอัลฟาเบท ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล (Google) ออกมาประกาศระงับการทำธุรกิจกับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ซึ่งส่งผลให้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ยไม่สามารถอัพเดตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ตลอดจนเข้าถึงแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง Google Play Store, Gmail และ YouTube ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของกูเกิลได้

นอกจากนี้ ด้านสำนักข่าวต่างประเทศและสำนักข่าวบลูมเบิร์กก็ออกมารายงานว่า บริษัทอินเทล, ควอลคอมม์, บรอดคอม และซิลลินซ์ (Xilinx) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ ก็ได้แจ้งต่อพนักงานของตนว่า บริษัทต้องยุติการดำเนินธุรกิจกับหัวเว่ย จนกว่าจะมีประกาศจากทางรัฐบาลออกมาเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ