ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวแคบ หลังจีนเผยตัวเลขเศรษฐกิจไร้ทิศทาง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 15, 2019 22:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวแคบ หลังจีนเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ไร้ทิศทางชัดเจนในวันนี้

ณ เวลา 22.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 0.40 ดอลลาร์ หรือ 0.03% สู่ระดับ 1,411.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนเปิดเผยตัวเลขภาคการผลิต และยอดค้าปลีกที่สูงกว่าคาดการณ์ แต่เศรษฐกิจจีนโดยรวมมีการขยายตัวในไตรมาส 2 ต่ำสุดในรอบ 27 ปี

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 2/2562 ขยายตัว 6.2% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 27 ปี และชะลอตัวลงจากไตรมาส 1 ที่มีการขยายตัว 6.4% โดยได้รับผลกระทบจากการทำสงครามระหว่างจีนและสหรัฐ

อย่างไรก็ดี NBS รายงานว่า ยอดค้าปลีกพุ่งขึ้น 9.8% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายปี สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยายตัวเพียง 8.5%

ส่วนยอดค้าปลีกในช่วงครึ่งปีแรก ขยายตัว 8.4% เมื่อเทียบรายปี โดยเพิ่มขึ้น 0.1% จากการขยายตัวในไตรมาสแรก

นอกจากนี้ การผลิตในภาคอุตสาหกรรมพุ่งขึ้น 6.3% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายปี โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัวเพียง 5.2%

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดค้าปลีก และตัวเลขการผลิตในภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทั้ง 12 ภาคในวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ