ราคาทองฟิวเจอร์พักฐาน หลังทำนิวไฮ 6 ปีวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 5, 2019 00:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองปรับตัวแคบใกล้ระดับสูงสุดในรอบกว่า 6 ปีในวันนี้ หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างมากเมื่อวานนี้

ณ เวลา 00.05 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. บวก 0.50 ดอลลาร์ หรือ 0.03% สู่ระดับ 1,556.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองปิดพุ่งขึ้นเกือบ 2% แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 6 ปีเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนแห่เข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังการเปิดเผยภาคการผลิตของสหรัฐที่หดตัวลง ซึ่งได้ฉุดตลาดหุ้นสหรัฐดิ่งลงอย่างหนัก นอกจากนี้ การอ่อนค่าของดอลลาร์ยังเพิ่มความน่าดึงดูดในการถือครองทอง

ขณะเดียวกัน ตลาดยังจับตารัฐสภาอังกฤษซึ่งจะทำการลงมติในวันนี้ต่อร่างกฎหมายป้องกันการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (EU) โดยไม่มีการทำข้อตกลง

เมื่อวานนี้ สมาชิกรัฐสภาสังกัดพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ รวมทั้งสมาชิก 21 รายที่แปรพักตร์จากพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ประสบความสำเร็จในการลงมติด้วยคะแนนเสียง 328 ต่อ 301 เสียง ในการเข้าควบคุมกระบวนการนิติบัญญัติของรัฐสภา โดยความพ่ายแพ้ของพรรครัฐบาล จะทำให้ฝ่ายค้านสามารถสกัดความพยายามของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี ในการนำอังกฤษแยกตัวออกจาก EU ในวันที่ 31 ต.ค. โดยไม่มีการทำข้อตกลง

นอกจากนี้ ตลาดการเงินคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ หลังการเปิดเผยภาคการผลิตสหรัฐหดตัวลงในเดือนส.ค.

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า มีโอกาส 92.7% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 17-18 ก.ย. ขณะที่ 7.3% คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ