ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวจากแรงขายทำกำไร หลังปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 19, 2019 23:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้จากแรงขายทำกำไร หลังปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วัน

ณ เวลา 23.40 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 8.50 ดอลลาร์ หรือ 0.56% สู่ระดับ 1,507.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ก่อนหน้านี้ ราคาทองปรับตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งได้เพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันนี้ หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยวานนี้ ขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) คงนโยบายการเงินในวันนี้

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) มีมติ 7-3 เสียงในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 1.75-2.00% ในการประชุมวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้

อย่างไรก็ดี เฟดไม่ได้ส่งสัญญาณชัดเจนเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยต่อไป

ทางด้าน BOJ มีมติคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษในการประชุมวันนี้ แม้เผชิญแรงกดดันให้ดำเนินนโยบายตามธนาคารกลางแห่งอื่นๆที่ได้ใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจโลก

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของ BOJ มีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ -0.1% และคงอัตราดอกเบี้ยระยะยาวไว้ใกล้ระดับ 0% นอกจากนี้ BOJ ยังได้คงขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ในปริมาณมากเช่นกัน

นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในระดับรัฐมนตรีช่วยที่กรุงวอชิงตันในวันนี้ เพื่อปูทางการประชุมระดับรัฐมนตรีในเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ