ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $4.2 เหตุนักลงทุนเทขายทางเทคนิค

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 19, 2019 07:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (18 ต.ค.) โดยถูกกดดันจากการที่นักลงทุนเทขายทองทางเทคนิค หลังจากที่ราคาทองปรับตัวขึ้นในช่วง 2 วันก่อนหน้านี้ และนักลงทุนยังขายทองซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากที่อังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) สามารถบรรลุข้อตกลงการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.2 ดอลลาร์ หรือ 0.28% ปิดที่ 1,494.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3.4 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 17.578 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 2.9 ดอลลาร์ หรือ 0.32% ปิดที่ 895.9 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 13.10 ดอลลาร์ หรือ 0.8% ปิดที่ 1,717.60 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองยังคงถูกกดดันจากการที่นักลงทุนขายทองซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากที่อังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) สามารถบรรลุข้อตกลง Brexit โดยนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษวางแผนที่จะแถลงต่อรัฐสภาอังกฤษในวันเสาร์นี้ ก่อนที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะอภิปรายว่า จะรับรองข้อตกลง Brexit ฉบับใหม่ที่นายจอห์นสันเห็นชอบร่วมกับ EU หรือไม่ หรือจะถอนตัวออกจาก EU แบบไม่มีข้อตกลง

อย่างไรก็ตาม ราคาทองยังคงได้แรงหนุนจากการที่ดอลลาร์อ่อนค่าลง โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.3% สู่ระดับ 97.31 เมื่อคืนนี้

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจะเพิ่มความน่าดึงดูดของทองคำ เนื่องจากทำให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลงสำหรับผู้ที่ถือครองเงินสกุลอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ