ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง นักลงทุนขายสินทรัพย์ปลอดภัย เก็งสหรัฐ-จีนใกล้บรรลุดีลการค้า

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 16, 2019 00:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเทขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความคาดหวังเกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ในวันนี้

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 23.52 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 7.10 ดอลลาร์ หรือ 0.48% สู่ระดับ 1,466.30 ดอลลาร์/ออนซ์

อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาทั้งสัปดาห์นี้ ราคาทองมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น แม้ร่วงลงในวันนี้

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในกรอบ 108 เยน ขานรับความหวังในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

นายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว เปิดเผยว่า การเจรจาทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนกำลังเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว โดยทั้งสองฝ่ายยังคงติดต่อกันอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนได้จัดการประชุมทางวิดีโอระดับคณะทำงานในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นในประเด็นต่างๆ ตั้งแต่รายละเอียดและกำหนดเวลาที่จีนจะซื้อสินค้าเกษตรของสหรัฐ เช่น เนื้อหมูและถั่วเหลือง ไปจนถึงประเด็นการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังคงเผชิญอุปสรรคจากการที่สหรัฐเรียกร้องให้จีนซื้อสินค้าเกษตรมากขึ้น ขณะที่จีนปฏิเสธเงื่อนไขของสหรัฐที่ต้องการให้จีนยุติการบังคับถ่ายโอนเทคโนโลยี และจีนยังเรียกร้องให้สหรัฐระงับการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ก่อนที่จะมีการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ