ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว คาดสหรัฐขยายเวลา"หัวเว่ย"ช่วยหนุนเจรจาการค้ากับจีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 19, 2019 22:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย โดยมองว่าการที่สหรัฐขยายเวลาอีก 90 วันให้แก่บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี ในการซื้อสินค้าจากบริษัทสหรัฐ จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 22.29 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลบ 1.70 ดอลลาร์ หรือ 0.12% สู่ระดับ 1,470.50 ดอลลาร์/ออนซ์

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐแถลงว่า ทางกระทรวงได้ขยายเวลาอีก 90 วันให้แก่บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี ในการซื้อสินค้าจากบริษัทสหรัฐต่อไปเพื่อให้บริการต่อลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ สหรัฐขยายเวลาดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ให้แก่หัวเว่ย นับตั้งแต่ที่ทางบริษัทถูกขึ้นบัญชีดำในเดือนพ.ค.อันเนื่องจากเหตุผลด้านความมั่นคง

"การขยายเวลาต่อไปอีกถึงวันที่ 16 ก.พ.ปีหน้าจะทำให้หัวเว่ยยังคงสามารถให้บริการต่อลูกค้าสหรัฐที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งจะได้รับผลกระทบหากไม่มีการขยายเวลาออกไป และทางกระทรวงจะยังคงจับตาการส่งออกสินค้าด้านเทคโนโลยีที่มีความอ่อนไหว เพื่อรับประกันว่านวัตกรรมของเราจะไม่ได้รับผลกระทบจากผู้ที่คุกคามความมั่นคงของเรา" แถลงการณ์ระบุ

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐประจำวันที่ 29-30 ต.ค. ในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ