ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง 6 ดอลล์ จากคำสั่งขายสินทรัพย์ปลอดภัย หลังเจรจาการค้าส่งสัญญาณคืบหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday November 25, 2019 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากคำสั่งขายสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนมีแนวโน้มคืบหน้า โดยรัฐบาลจีนได้ออกนโยบายเพิ่มโทษการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องที่สำคัญจากสหรัฐ

ณ เวลา 18.19 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 6 ดอลลาร์ หรือ 0.41% แตะที่ระดับ 1,457.60 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า หลังจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนส่งสัญญาณคืบหน้า จากการที่รัฐบาลจีนได้ออกนโยบายเพิ่มโทษแก่ผู้ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องที่สำคัญจากสหรัฐในระหว่างการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ

นอกจากนี้ จีนยังตั้งเป้าที่จะลดจำนวนการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาภายในปี 2565 โดยกำหนดให้ผู้ถูกละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาได้รับค่าชดเชยสะดวกขึ้น และลดเกณฑ์ขั้นต่ำสำหรับการลงโทษทางอาญากับผู้ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

ทั้งนี้ สหรัฐกับจีนยังอยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงการค้าบางส่วน โดยสหรัฐต้องการให้จีนเดินหน้าปราบปรามการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา และหยุดบังคับให้บริษัทสหรัฐส่งมอบความลับทางการค้าให้ในฐานะหนึ่งในเงื่อนไขในการทำธุรกิจที่จีน

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ รวมทั้งดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศเดือนต.ค.จากเฟดชิคาโกซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ