ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวแคบจากปัจจัยการเมืองสหรัฐ,เจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวต่างประเทศ Friday December 20, 2019 00:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวแคบในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐ หลังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกจากตำแหน่ง แต่ตลาดก็ถูกกดดันจากการที่สหรัฐและจีนบรรลุข้อตกลงการค้า

ณ เวลา 00.05 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. บวก 3.40 ดอลลาร์ หรือ 0.23% สู่ระดับ 1,482.10 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งผลให้วุฒิสภาจะทำการไต่สวนปธน.ทรัมป์ในเดือนหน้า อย่างไรก็ดี การที่พรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา ทำให้ปธน.ทรัมป์มีแนวโน้มรอดพ้นจากการถูกถอดถอนในวุฒิสภา

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวย้ำในวันนี้ว่า เขามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่า สหรัฐและจีนจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกในต้นเดือนม.ค.

นายมนูชินกล่าวก่อนหน้านี้ว่า หลังการลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรก ทั้งสองฝ่ายก็จะเริ่มต้นเจรจาทำข้อตกลงเฟสสอง

"เราจะใช้เวลาในการแปลเนื้อหาในข้อตกลงเฟสแรก และจะมีการลงนามข้อตกลงในช่วงต้นเดือนม.ค. และหลังจากนั้น เราจะเริ่มต้นเจรจาข้อตกลงเฟสสอง" นายมนูชินกล่าว

นายมนูชินเปิดเผยว่า ข้อตกลงเฟสแรกระบุถึงการถ่ายโอนเทคโนโลยี, ทรัพย์สินทางปัญญา, การซื้อสินค้าเกษตร, การเข้าถึงภาคบริการทางการเงิน และการดำเนินการด้านปริวรรตเงินตรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ