ราคาทองฟิวเจอร์บวก 5.7 ดอลล์ ขณะวอลุ่มเบาบางก่อนวันหยุดคริสต์มาส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 24, 2019 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง อย่างไรก็ดี วอลุ่มการในตลาดเบาบางเนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนถึงช่วงวันหยุดในเทศกาลคริสต์มาส

ณ เวลา 19.11 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. บวก 5.70 ดอลลาร์ หรือ 0.38% แตะที่ระดับ 1,494.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำเป็นไปอย่างซบเซาก่อนวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส โดยตลาดทองคำของสหรัฐจะปิดทำการในวันพุธที่ 25 ธ.ค. เนื่องในวันคริสต์มาส และตลาดจะเปิดทำการซื้อขายตามปกติอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 26 ธ.ค.

ส่วนเมื่อคืนนี้ (23 ธ.ค.) สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ปรับตัวขึ้น 7.8 ดอลลาร์ หรือ 0.53% ปิดที่ 1,488.7 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ได้เพิ่มความน่าดึงดูดของทองคำ โดยทำให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลงสำหรับผู้ที่ถือครองเงินสกุลอื่นๆ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐออกมาซบเซา โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ดิ่งลง 2.0% ในเดือนพ.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ