ราคาทองสปอต-ฟิวเจอร์บวกเช้านี้ หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐซบเซาหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Monday January 13, 2020 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองตลาดสปอตและตลาดฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ เนื่องจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่ขยายตัวต่ำกว่าคาดได้กระตุ้นคำสั่งซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด หลังจากกองทัพอิหร่านยอมรับว่า ได้ยิงเครื่องบินโดยสารของยูเครนตกโดยไม่เจตนา ซึ่งส่งผลให้เกิดการประท้วงเป็นวงกว้างในประเทศอิหร่าน

ณ เวลา 07.38 น.ตามเวลาไทย ราคาทองตลาดสปอตปรับตัวขึ้น 2.19 ดอลลาร์ หรือ 0.14% แตะที่ 1,559.69 ดอลลาร์/ออนซ์

ขณะที่สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) เดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ บวก 70 เซนต์ หรือ 0.04% แตะที่ 1,560.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ฮาน ตัน นักวิเคราะห์จากบริษัทเอฟเอ็กซ์ทีเอ็มกล่าวว่า ราคาทองคำพุ่งขึ้นเหนือเส้นสำคัญทางจิตวิทยาที่ 1,550 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 145,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 160,000 ตำแหน่ง

นักลงทุนจับตาสถานการณ์ตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด หลังจากกองทัพอิหร่านได้ยอมรับแล้วว่า ได้ยิงเครื่องบินโดยสารของยูเครนตก โดยเป็นการยิงโดยไม่เจตนา และเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ ขณะที่ชาวอิหร่านจำนวนมากได้ออกมาชุมนุมประท้วงเพื่อแสดงความไม่พอใจต่อการกระทำดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ