ราคาทองสปอต-ฟิวเจอร์ร่วงเช้านี้ เหตุนักลงทุนทิ้งสินทรัพย์ปลอดภัยหลังหุ้นพุ่ง,การค้าจีน-สหรัฐคืบหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 14, 2020 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองตลาดสปอตและตลาดฟิวเจอร์ร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และจากสัญญาณบวกด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากมีรายงานว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เตรียมจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนที่ทำเนียบขาวในวันพุธนี้

ณ เวลา 08.37 น.ตามเวลาไทย ราคาทองตลาดสปอตร่วงลง 10.21 ดอลลาร์ หรือ 0.66% แตะที่ 1,538.18 ดอลลาร์/ออนซ์

ขณะที่สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) เดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ ดิ่งลง 12.30 ดอลลาร์ หรือ 0.79% แตะที่ 1,538.30 ดอลลาร์/ออนซ์ ในช่วงเช้านี้

นักลงทุนลดความต้องการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า หลังจากดัชนี S&P500 และ Nasdaq ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำนิวไฮเมื่อคืนนี้ ขานรับข่าวที่ว่า ปธน.ทรัมป์เตรียมจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนที่ทำเนียบขาวในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.30 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 23.30 น.ตามเวลาไทย รวมทั้งข่าวที่ว่า สหรัฐได้ถอดจีนออกจากรายชื่อประเทศที่บิดเบือนค่าเงิน

นอกจากนี้ สื่อรายงานว่า สหรัฐและจีนเห็นพ้องกันที่จะเริ่มการเจรจาทางด้านเศรษฐกิจทุก 6 เดือน นำโดยนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน เพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการค้า และผลักดันการปฏิรูป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ