ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงหลุด 1,570 ดอลลาร์ สวนทางตลาดหุ้นสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 29, 2020 01:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงหลุดระดับ 1,570 ดอลลาร์ในวันนี้ สวนทางการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ

นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ในวันนี้

ณ เวลา 01.00 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ร่วงลง 8.00 ดอลลาร์ หรือ 0.5% สู่ระดับ 1,569.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ล่าสุดทะยานขึ้นกว่า 200 จุด หลังจากทรุดตัวลงอย่างหนักวานนี้ โดยได้รับปัจจัยบวกจากการดีดตัวขึ้นมากเกินคาดของดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐ

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ดีดตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ขณะที่ดอลลาร์ที่แข็งค่าจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

อย่างไรก็ดี ราคาทองยังได้แรงหนุนจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทางด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 106 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 4,515 ราย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 28-29 ม.ค. ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ หลังจากที่เฟดส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ในการคงอัตราดอกเบี้ยตลอดทั้งปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ