ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวจากคำสั่งซื้อเก็งกำไร หลังราคาทรุดก่อนหน้านี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 6, 2020 00:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้จากคำสั่งซื้อเก็งกำไร หลังจากราคาทรุดตัวลงก่อนหน้านี้

ณ เวลา 00.24 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. บวก 6.20 ดอลลาร์ หรือ 0.40% สู่ระดับ 1,561.70 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งลงกว่า 1% หลุดระดับ 1,560 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันเทขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย และหันไปซื้อหุ้น และสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ ขณะที่คลายวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่จีนทำการอัดฉีดเงินเข้าระบบ และเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ธนาคารกลางจีนมีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับลูกค้าชั้นดี (LPR) ในวันที่ 20 ก.พ. และจะปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของสถาบันการเงิน (RRR) ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาทองยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางของชาติขนาดใหญ่จะยังคงใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน

นักลงทุนจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 158,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. และอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2512


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ