ราคาทองฟิวเจอร์ร้อนแรงพุ่งกว่า 100 ดอลลาร์ ขานรับเฟดอัดฉีด QE รับมือโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 24, 2020 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 100 ดอลลาร์ หรือเกือบ 7% ในวันนี้ ขานรับการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งรวมถึงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) โดยไม่จำกัดวงเงินและเวลา เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 20.04 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ดีดตัวขึ้น 108.20 ดอลลาร์ หรือ 6.9% สู่ระดับ 1,675.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มการถือครองทอง 1.8% สู่ระดับ 923.99 ตัน

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้แรงหนุนจากการปิดโรงงานผลิตทอง 3 แห่งในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อปริมาณทองคำในตลาด

นักลงทุนจับตาสภาคองเกรสสหรัฐในการบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการของทำเนียบขาวในการเยียวยาชาวอเมริกันและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

รายงานระบุว่า นายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ใกล้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าว ซึ่งมีวงเงินราว 2 ล้านล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ