ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งเกือบ 1% หลุด 1,700 ดอลลาร์ นักลงทุนขายทองเพื่อถือเงินสด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 21, 2020 23:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งลงเกือบ 1% หลุดระดับ 1,700 ดอลลาร์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันขายทองเพื่อถือเงินสด ชดเชยการขาดทุนในสินทรัพย์อื่นที่เกิดจากการทรุดตัวของราคาน้ำมัน

นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

อย่างไรก็ดี กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มการถือครองทองสู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี

ณ เวลา 23.17 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 17.0 ดอลลาร์ หรือ 0.99% สู่ระดับ 1,694.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 100 ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย และมีสภาพคล่องมากที่สุด ท่ามกลางการดิ่งลงของราคาน้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทรุดตัวลงสู่แดนลบเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันที่ลดลงจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการที่คลังเก็บน้ำมันของสหรัฐกำลังกักเก็บน้ำมันใกล้เต็มความจุ ท่ามกลางภาวะน้ำมันล้นตลาด ขณะที่สต็อกน้ำมันสหรัฐพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ