ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งแตะ 1,800 ดอลลาร์ ขณะจ่อทุบสถิติพุ่งมากสุดรอบกว่า 4 ปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 30, 2020 23:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้นเกือบ 20 ดอลลาร์ แตะระดับ 1,800 ดอลลาร์ในวันนี้ และมีแนวโน้มทำสถิติพุ่งขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 4 ปีเมื่อเทียบรายไตรมาส ขณะที่นักลงทุนกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 23.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ดีดตัวขึ้น 19.10 ดอลลาร์ หรือ 1.07% สู่ระดับ 1,800.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ ราคาทองดีดตัวขึ้นติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 3 ขณะที่ทะยานขึ้นมากกว่า 12% ในไตรมาสนี้ และมีแนวโน้มทำสถิติพุ่งขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 4 ปีเมื่อเทียบรายไตรมาส

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ 10,432,846 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 508,803 ราย ขณะที่สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ มีกำหนดกล่าวต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ โดยทั้งสองจะกล่าวถึงบทบาทของเฟดและกระทรวงการคลังสหรัฐในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ นายพาวเวลระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอน ท่ามกลางความพยายามในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

"การผลิตและการจ้างงานยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับก่อนการแพร่ระบาด ขณะที่เศรษฐกิจยังคงมีแนวโน้มที่ไม่แน่นอนอย่างมาก และขึ้นอยู่กับความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19" นายพาวเวลกล่าว

"การฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์จะยังไม่เกิดขึ้น จนกว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อความปลอดภัยในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และแนวโน้มในอนาคตจะขึ้นอยู่กับการดำเนินมาตรการของรัฐบาลในทุกระดับเพื่อให้การเยียวยาและสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ" เขากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ