ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เหตุนลท.ขายทอง-ซื้อหุ้น รับความหวังเศรษฐกิจฟื้น

ข่าวต่างประเทศ Monday July 6, 2020 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่หุ้นพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง เนื่องนักลงทุนขายทองซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น ท่ามกลางมุมมองบวกที่ว่าเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังฟื้นตัวขึ้น ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูการเปิดเผยดัชนีภาคบริการของสหรัฐในคืนนี้

ณ เวลา 18.07 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 5.10 ดอลลาร์ หรือ 0.28% แตะที่ 1,784.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นถึง 400 จุด ด้านดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดทะยานขึ้นถึง 5.71% ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจ ซึ่งมุมมองบวกดังกล่าวได้บดบังความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้น โดยรายงานข่าวระบุว่า ในช่วง 4 วันแรกของเดือนก.ค. 15 รัฐของสหรัฐรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้บางรัฐต้องระงับแผนการผ่อนคลายล็อกดาวน์ นอกจากสหรัฐแล้ว ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นยังรวมถึง อินเดีย ออสเตรเลีย และเม็กซิโก

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนมิ.ย.จากมาร์กิต และดัชนีภาคบริการเดือนมิ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ