ราคาทองฟิวเจอร์ร้อนแรงพุ่งใกล้ 2,060 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์คาดไปต่อแตะแนว 3,000

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 5, 2020 23:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ยังคงพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์, การปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ การที่ราคาทองสามารถพุ่งทะลุแนว 2,000 ดอลลาร์ ก็ได้สร้างโมเมนตัมในตลาด ทำให้นักลงทุนเพิ่มการถือครองทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ณ เวลา 23.12 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 37.50 ดอลลาร์ หรือ 1.85% สู่ระดับ 2,058.50 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ ทองคำถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ทำราคาดีที่สุดในปีนี้ หลังจากพุ่งขึ้นเกือบ 35% ตั้งแต่ต้นปีนี้ ขานรับการผ่อนคลายนโยบายการเงิน และการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลก

นักวิเคราะห์ต่างคาดว่าราคาทองจะสามารถไปต่อได้อีก โดยแบงก์ ออฟ อเมริกาคาดว่าราคาทองจะพุ่งแตะ 3,000 ดอลลาร์ในช่วง 18 เดือนข้างหน้า

นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

นายชัค ชูเมอร์ แกนนำของพรรคเดโมแครตในวุฒิสภาสหรัฐ กล่าวว่า "เรามีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง และใกล้จะบรรลุข้อตกลง โดยแม้ว่ายังมีหลายประเด็นที่ยังไม่สามารถตกลงร่วมกันได้ แต่เราพยายามที่จะผลักดันให้มีการบรรลุข้อตกลงโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 1.36 ล้านตำแหน่งในเดือนก.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 10.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ