ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวเหนือ $2,000 หลังดอลล์อ่อนหนุนตลาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 18, 2020 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งทำให้ทองคำมีราคาถูกลงและน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานการประชุมเดือนก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต

ณ เวลา 19.01 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้น 17.20 ดอลลาร์ หรือ 0.86% แตะที่ 2,015.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมวันที่ 28-29 ก.ค.ในวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดีตามเวลาไทย หลังจากที่ประชุมเฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ในการคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมดังกล่าว ขณะที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้ให้คำมั่นว่า เฟดจะใช้มาตรการและเครื่องมือทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค. ที่สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจอื่น ๆ ที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ประกอบด้วยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิตเดือนส.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ค.จาก Conference Board, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนส.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนส.ค.จากมาร์กิต และยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ