ราคาทองยืนเหนือ 1,900 ดอลลาร์ ขานรับคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 30, 2020 22:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองยืนเหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์ในวันนี้ จากการคาดการณ์ที่ว่าทำเนียบขาวและสภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาตลอดทั้งเดือนก.ย. ราคาทองมีแนวโน้มทำสถิติทรุดตัวลงมากที่สุดในรอบเกือบ 4 ปี โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์

ทั้งนี้ ราคาทองสปอตดิ่งลง 4.3% นับตั้งแต่ต้นเดือนนี้ ส่งผลให้เดือนก.ย.เป็นเดือนที่ราคาทองปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2559

ส่วนราคาทองในตลาดฟิวเจอร์ ณ เวลา 22.33 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. บวก 3.30 ดอลลาร์ หรือ 0.17% สู่ระดับ 1,906.50 ดอลลาร์/ออนซ์

เมื่อพิจารณาตลอดทั้งไตรมาส 3 ราคาทองมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 8

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า เขาจะทำการเจรจาครั้งใหม่กับนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ในวันนี้ เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายมนูชินกล่าวว่า เขามีความหวังว่าเขาจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับนางเพโลซีในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

"เราจะใช้ความพยายามอย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง และเรามีความหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จ ซึ่งผมคิดว่าเราจะประนีประนอมกันได้" นายมนูชินกล่าว

ทางด้านนางเพโลซีแสดงความหวังเกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงกับนายมนูชินเช่นกัน

นางเพโลซีระบุว่า พรรคเดโมแครตเสนอมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ และทางพรรคก็มีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ทำเนียบขาวและสภาคองเกรสบรรลุข้อตกลงกันก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะมีขึ้นในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ