ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว ขานรับดอลล์อ่อน,คืบหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 6, 2020 00:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีอาการดีขึ้นหลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโควิด-19 และอาจจะออกจากโรงพยาบาลในวันนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และความหวังต่อความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

ณ เวลา 23.54 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 13.70 ดอลลาร์ หรือ 0.71% สู่ระดับ 1,921.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นายมาร์ก มีโดวส์ หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และคณะแพทย์จะทำการหารือกันในวันนี้ เพื่อพิจารณาว่าปธน.ทรัมป์จะสามารถออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ได้หรือไม่ หลังจากเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโควิด-19

"ท่านประธานาธิบดีมีอาการดีขึ้น และเราจะทำการตัดสินใจว่าท่านจะออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ได้หรือไม่" นายมีโดวส์กล่าว

อย่างไรก็ดี แม้ว่าปธน.ทรัมป์สามารถออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ แต่เขาจะยังคงถูกกักตัวภายในทำเนียบขาวเพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์เข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งสร้างความวิตกกังวลเป็นวงกว้าง เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.

นอกจากนี้ นายมีโดวส์ยังกล่าวว่า มีแนวโน้มสูงที่ทำเนียบขาวจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับสภาคองเกรสเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ขณะที่ปธน.ทรัมป์มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้มีข้อตกลงดังกล่าว

นายมีโดวส์กล่าวว่า ในช่วงที่ปธน.ทรัมป์เข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโควิด-19 ที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันศุกร์ เขาก็ได้ทำการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำเดือนก.ย.ในวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ