ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงเกือบ 20 ดอลลาร์ วิตกผลเลือกตั้งสหรัฐไม่แน่นอน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 4, 2020 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงเกือบ 20 ดอลลาร์ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันได้กล่าวอ้างว่าตนเองถูกโกงคะแนนการเลือกตั้ง และขู่ว่าจะขอให้ศาลสูงสุดเข้าแทรกแซงกระบวนการนับคะแนนเลือกตั้ง

ณ เวลา 15.38 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ร่วงลง 19.70 ดอลลาร์ หรือ 1.03% แตะที่ 1,890.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สถานการณ์การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอน โดยถึงแม้ว่าทั้งทรัมป์ และโจ ไบเดน คู่ชิงจากพรรคเดโมแครต ต่างก็ออกมาอ้างชัยชนะ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าใครเป็นผู้ชนะ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลหลังจากทรัมป์กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ห้องโถงฝั่งตะวันออกของทำเนียบขาวในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาไทย "เราเตรียมฉลองชัยชนะครั้งใหญ่ เรากำลังชนะในทุกสิ่ง แต่ก็มีเหตุที่ทำให้ทุกอย่างต้องหยุดชะงัก เรากำลังจะไปที่ศาลสูงสุด เราต้องการให้การโหวตทั้งหมดยุติลง"

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า "การไปศาลสูงสุด" ในความหมายของทรัมป์คืออะไร แต่คำขู่ดังกล่าวบ่งชี้ว่าทรัมป์อาจขอให้ศาลสูงสุดของสหรัฐแทรกแซงกระบวนการนับคะแนนเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ