ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว หลังพุ่งกว่า 50 ดอลลาร์วานนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday November 6, 2020 21:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ ต่อเนื่องจากที่พุ่งขึ้นกว่า 50 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ โดยได้อานิสงส์จากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

เมื่อพิจารณาทั้งสัปดาห์นี้ ราคาทองมีแนวโน้มทำสถิติพุ่งขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 3 เดือน

ทั้งนี้ ราคาทองสปอตพุ่งขึ้น 3.9% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวดีที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.

ส่วนราคาทองในตลาดฟิวเจอร์ ณ เวลา 20.51 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 11.70 ดอลลาร์ หรือ 0.60% สู่ระดับ 1,958.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนยังคงจับตาความคืบหน้าในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กและเอพีรายงานว่า นายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ยังคงมีคะแนนนำประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยได้คะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้ง 264 เสียง ขณะที่ปธน.ทรัมป์ได้ 214 เสียง โดยนายไบเดนต้องการอีกเพียง 6 เสียงเท่านั้นก็จะได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งหรือ 270 เสียงจากทั้งหมด 538 เสียง เพื่อชนะการเลือกตั้ง

นักลงทุนจับตาการนับคะแนนเลือกตั้งที่รัฐจอร์เจีย ซึ่งมีคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งสูงถึง 16 เสียง ซึ่งหากนายไบเดนคว้าชัยชนะในรัฐนี้ ก็จะส่งให้เขาก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่

ล่าสุด จากการนับคะแนน 99% ในรัฐจอร์เจีย นายไบเดนสามารถพลิกมาแซงปธน.ทรัมป์เป็นครั้งแรก โดยเฉือนกันเพียง 917 คะแนน

หากปธน.ทรัมป์พ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ เขาจะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่พ่ายแพ้ในการลงชิงชัยประธานาธิบดีสมัยที่ 2 นับตั้งแต่ที่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช จากพรรครีพับลิกัน พ่ายแพ้ต่อนายบิล คลินตันจากพรรคเดโมแครตในปี 2535

ทางด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 638,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 530,000 ตำแหน่ง

ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 6.9% ในเดือนต.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 7.7% หลังจากแตะระดับ 7.9% ในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ