ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวจากคำสั่งซื้อเก็งกำไร หลังทรุดเกือบ 100 ดอลลาร์วานนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 10, 2020 19:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้จากคำสั่งซื้อเก็งกำไร หลังจากทรุดตัวลงเกือบ 100 ดอลลาร์วานนี้

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้ปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางต่างๆจะยังคงเดินหน้านโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพื่อพยุงเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 19.11 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. บวก 22.40 ดอลลาร์ หรือ 1.2% สู่ระดับ 1,876.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 5% เมื่อคืนนี้ ทำสถิติปรับตัวลงภายในวันเดียวรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 7 ปี เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังมีรายงานความคืบหน้าครั้งใหญ่ในการผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ การที่นายโจ ไบเดน ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ยังทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้ง และลดความต้องการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย

ไฟเซอร์ อิงค์ บริษัทยารายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และ BioNTech บริษัทยาของเยอรมนี แถลงวานนี้ว่า ผลการทดลองบ่งชี้ว่าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งทั้งสองบริษัทพัฒนาร่วมกัน มีประสิทธิภาพมากกว่า 90% ในการป้องกันไวรัสสำหรับผู้ที่ไม่เคยติดเชื้อมาก่อน และบริษัทจะยื่นจดทะเบียนวัคซีนต่อสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าจะมีการผลิตวัคซีน 50 ล้านโดสภายในปีนี้ และ 1,300 ล้านโดสในปีหน้า

ขณะเดียวกัน ราคาทองได้ปัจจัยหนุนจากความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐและยุโรป ทำให้รัฐบาลมีการออกมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาด

ขณะนี้สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อโควิดสะสมมากกว่า 10.4 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 244,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ