ราคาทองฟิวเจอร์ดีดใกล้ 1,850 ดอลลาร์ นักลงทุนมองมุมบวกมาตรการกระตุ้นศก.

ข่าวต่างประเทศ Friday December 11, 2020 23:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวใกล้แตะ 1,850 ดอลลาร์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนยังคงคาดการณ์ว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะสามารถออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในที่สุด

ณ เวลา 23.36 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ดีดตัวขึ้น 11.80 ดอลลาร์ หรือ 0.64% สู่ระดับ 1,849.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ ทองคำยังคงเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ทำราคาดีที่สุดในปีนี้ โดยพุ่งขึ้น 21% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ขานรับการผ่อนคลายนโยบายการเงิน และการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลก

นักลงทุนยังคงมองมุมบวก แม้ว่าการหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐในสภาคองเกรสยังคงไม่มีความคืบหน้า ขณะที่คณะทำงานของนายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ ระบุว่า สมาชิกพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาจะไม่ให้การสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9.08 แสนล้านดอลลาร์

พรรครีพับลิกันมีท่าทีคัดค้านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว แม้มีเสียงเรียกร้องให้สภาคองเกรสเร่งอนุมัติแผนเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจเพื่อช่วยให้ชาวอเมริกันจำนวน 12 ล้านคนยังคงได้รับเงินชดเชยการว่างงาน และช่วยให้ครัวเรือนสหรัฐหลีกเลี่ยงจากการถูกยึดบ้าน

ทั้งนี้ พรรครีพับลิกันและเดโมแครตยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการจัดสรรเงินช่วยเหลือรัฐบาลท้องถิ่นในรัฐต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยพรรคเดโมแครตต้องการให้มีการจัดสรรเงินสนับสนุนรัฐต่างๆ ในขณะที่พรรครีพับลิกันแสดงท่าทีคัดค้าน

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังมีความขัดแย้งเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือแก่ชาวอเมริกันที่ตกงาน และการจ่ายเช็คเงินสดแก่ประชาชนเพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ