ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย จากปัจจัยค่าเงินดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 6, 2021 19:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ โดยเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ บางสกุล

การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำ เนื่องจากทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลง และมีความน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 19.05 น. ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. บวก 8.50 ดอลลาร์ หรือ 0.49% สู่ระดับ 1,737.30 ดอลลาร์/ออนซ์

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เพราะนักลงทุนยังมีความต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่เสี่ยงกว่า หลังดัชนีดาวโจนส์และ S&P500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดตลาดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ดัชนีดาวโจนส์และ S&P500 ปิดตลาดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานและภาคบริการที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ พุ่งขึ้น 916,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2563 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 647,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงาน ลดลงสู่ระดับ 6.0% ในเดือนมี.ค. จาก 6.2% ในเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ