ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวใกล้แตะ $1,730 หลังทรุดหนักวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 10, 2021 20:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ฟื้นตัวใกล้แตะระดับ 1,730 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากทรุดหนักวานนี้ ขณะที่นักลงทุนส่งคำสั่งซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 19.53 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. บวก 2.90 ดอลลาร์ หรือ 0.16% สู่ระดับ 1,729.40 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาทองจำเป็นต้องดีดตัวทะลุระดับ 1,750-1,760 ดอลลาร์ ก่อนที่จะสามารถปรับตัวขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ ราคาทองดิ่งลงกว่า 2% เมื่อคืนนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ รวมทั้งความกังวลที่ว่าตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐอาจผลักดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

ตลาดจับตาตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ในวันพุธ และเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้ผลิต ในวันพฤหัสบดี

นักลงทุนคาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งแนวโน้มการปรับลดวงเงิน QE ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 26-28 ส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ