ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก 12 ดอลลาร์ รับแรงช้อนซื้อ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 10, 2023 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันพฤหัสบดี (9 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาทองคำร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ ขณะที่นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในงานเสวนาซึ่งจัดขึ้นโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) โดยตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการซื้อขายก่อนที่นายพาวเวลจะกล่าวสุนทรพจน์ในงานดังกล่าว

ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 12 ดอลลาร์ หรือ 0.61% ปิดที่ 1,969.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 17.70 เซนต์ หรือ 0.78% ปิดที่ 22.905 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 8.70 ดอลลาร์ หรือ 1% ปิดที่ 862.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 51.30 ดอลลาร์ หรือ 4.8% ปิดที่ 1009.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาทองคำดิ่งลงติดต่อกัน 3 วันทำการ โดยส่วนใหญ่เป็นผลกระทบจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร และการที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ออกมาสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายพาวเวลในงานเสวนา 24th Jacques Polak Annual Research Conference ซึ่งจัดขึ้นโดย IMF ในหัวข้อ "Monetary policy challenges in a global economy" หรือ "ความท้าทายของนโยบายการเงินในเศรษฐกิจโลก" ซึ่งในช่วงท้ายของงานเสวนาจะเป็นช่วงถาม-ตอบ โดยนายพาวเวลจะตอบคำถามเกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟดจากผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ