ราคาทองฟิวเจอร์ยืนเหนือ $2,030 แรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหนุนตลาด

ข่าวต่างประเทศ Friday February 23, 2024 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 2,030 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

ณ เวลา 19.21 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. บวก 2.40 ดอลลาร์ หรือ 0.12% สู่ระดับ 2,033.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นอกจากนี้ ราคาทองได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง ทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

กลุ่มฮูตีประกาศยกระดับการโจมตีเรือสินค้าในทะเลแดงด้วยการใช้ "อาวุธใต้น้ำ" โดยจะโจมตีเรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอิสราเอล สหรัฐ และอังกฤษ เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับชาวปาเลสไตน์

"ปฏิบัติการในทะเลแดง ทะเลอาหรับ ช่องแคบบับเอลมันเดบ และอ่าวเอเดนจะยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งจะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้น และจะเป็นการโจมตีที่มีประสิทธิภาพ" นายอับดุลมาลิก อัล ฮูตี ซึ่งเป็นผู้นำกลุ่มฮูตี กล่าว

อย่างไรก็ดี นายอัล ฮูตีไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ "อาวุธใต้น้ำ" แต่อย่างใด

ตลาดจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งจะกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในเดือนมี.ค. ทั้งนี้ นายพาวเวลมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 มี.ค. ก่อนที่จะกล่าวต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 7 มี.ค. นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวล ซึ่งจะมีขึ้นก่อนการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 19-20 มี.ค. เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่สูงกว่าคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ