ทองฟิวเจอร์ร่วงใกล้หลุด $2,300 วิตกเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 2, 2024 20:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงใกล้หลุดระดับ 2,300 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูง ซึ่งจะทำให้เฟดยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงยาวนานกว่าที่คาดไว้
ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลบ 11.00 ดอลลาร์ หรือ 0.48% สู่ระดับ 2,300.00 ดอลลาร์/ออนซ์
ทั้งนี้ นายพาวเวลกล่าวหลังการประชุมเฟดวานนี้ว่า เงินเฟ้อยังคงอยู่สูงเกินไป โดยยังคงไม่มีการรับประกันถึงความคืบหน้าในการสกัดเงินเฟ้อ ขณะที่แนวทางข้างหน้ายังคงมีความไม่แน่นอน
นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ
ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น ขณะที่การดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย
ตลาดจับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ในวันพรุ่งนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้นเพียง 243,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. ชะลอตัวจากระดับ 303,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานทรงตัวที่ระดับ 3.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ