ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก หลังศก.สหรัฐส่งสัญญาณขยายตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 8, 2014 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (7 ส.ค.) หลังจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐที่ปรับลดลง ซึ่งส่งสัญญาณเศรษฐกิจขยายตัว ขณะที่นักลงทุนยังวิตกเกี่ยวกับผลกระทบหลังรัสเซียประกาศคว่ำบาตร

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ปิดบวก 1 เซนต์ หรือ 0.3% แตะ 3.1760 ดอลลาร์/ปอนด์

ทองแดงนิวยอร์กได้รับแรงหนุนจากข้อมูลด้านแรงงาน หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 ส.ค.ปรับตัวลดลง 14,000 ราย แตะระดับ 289,000 ราย ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 304,000 ราย

ส่วนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ ซึ่งสามารถวัดแนวโน้มตลาดแรงงานได้ดีกว่าเพราะมีความผันผวนน้อยกว่าตัวเลขรายสัปดาห์นั้น ปรับตัวลดลง 4,000 ราย สู่ระดับ 293,500 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2549

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สัญญาทองแดงได้ปรับตัวลดลงอย่างหนัก หลังนักลงทุนวิตกต่อผลกระทบจากการที่รัสเซียประกาศคว่ำบาตรชาติตะวันตก เพื่อตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรของประเทศดังกล่าว ซึ่งอาจส่งผลต่อความต้องการทองแดง โดยรัฐบาลรัสเซียได้สั่งห้ามนำเข้าเนื้อวัว เนื้อสุกร สัตว์ปีก ปลา ชีส ผลไม้ ผัก และผลิตภัณฑ์นมจากประเทศออสเตรเลีย แคนาดา สหภาพยุโรป สหรัฐ และนอร์เวย์ เป็นเวลา 1 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ