ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ หลังความเชื่อมั่นเยอรมนีลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 13, 2014 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (12 ส.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ทองแดงโลก หลังจากเยอรมันเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ปิดลบ 0.6% แตะที่ 3.1545 ดอลลาร์/ปอนด์

เยอรมนีเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนซึ่งปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8 นักลงทุนจึงวิตกกังวลมากขึ้นว่า ภาวะเศรษฐกิจยูโรโซนที่ยังฟื้นตัวไม่เต็มที่อาจส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ทองแดงทั่วโลก

ขณะเดียวกัน ตลาดก็กำลังจับตาดูผู้ใช้ทองแดงอันดับหนึ่งอย่างจีน ซึ่งเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจทั้งในเชิงบวก และเชิงลบ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จีนเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) หรือมาตรวัดเงินเฟ้อหลัก ขยายตัว 2.3% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนก.ค. ซึ่งเท่ากับอัตราขยายตัวในเดือนมิ.ย.

อัตราขยายตัวของ CPI เดือนก.ค. ยังไม่เปลี่ยนแปลงจากอัตราขยายตัวในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจจีนซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ยังคงรักษาระดับราคาได้อย่างมีเสถียรภาพจนถึงขณะนี้

อย่างไรก็ตาม สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) เปิดเผยในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ปริมาณนำเข้าทองแดง และผลิตภัณฑ์ทองแดงของจีนในเดือนก.ค. อยู่ที่ 340,000 ตัน ปรับตัวลง 2.86% จากเดือนก่อนหน้า และ 17.21% จากปีที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่า ตลาดจีนใช้ทองแดงในปริมาณไม่มากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ