ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 0.4% จากความหวังจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 26, 2014 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (25 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังว่า ทางการจีนจะออกนโนบายกระตุ้นการขยายตัว หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจจากจีนในระยะหลังออกมาซบเซา

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวขึ้น 1.35 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 3.2180 ดอลลาร์/ปอนด์

ราคาทองแดงปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ จากกระแสคาดการณ์ว่า จีน ซึ่งเป็นประเทศที่ใช้ทองแดงมากที่สุดในโลก จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในไม่กี่เดือนนี้ หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจระยะหลังแสดงทิศทางชะลอตัว โดยในสัปดาห์ที่แล้วเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนส.ค.ลดลงแตะ 50.3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน จาก 51.7 ในเดือนก.ค.

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวขาขึ้นของราคาทองแดงได้ถูกสกัดไว้ เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่ในเดือนก.ค.ลดลง 2.4% สู่ระดับ 412,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน โดยยอดขายบ้านใหม่อ่อนแรงลงต่อเนื่องจากเดือนมิ.ย. และปรับตัวลงมาอยู่ในระดับต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ราว 430,000 ยูนิต

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลการก่อสร้างของสหรัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินความต้องการทองแดงในสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่ใช้ทองแดงมากเป็นอันดับ 2 รองจากจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ