"บีเอชพี" เผยยอดผลิตสินแร่เหล็กทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 21, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยว่า ยอดการผลิตสินแร่เหล็กทะยานขึ้น 16% ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2557

บีเอชพีเปิดเผยว่า ผลผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 9% ในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมคาดการณ์ว่าผลผลิตจะขยายตัว 16% สิ้นสุดที่ปีงบประมาณ 2558

สำหรับไตรมาสสี่ของปี 57 บีเอชพีมีผลผลิตสินแร่เหล็กทั้งสิ้น 56.35 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 16% จากไตรมาสสี่ของปีก่อนหน้านั้น โดยมียอดผลิตช่วงครึ่งปีหลังอยู่ที่ 113.43 ล้านตัน และสำหรับตลอดทั้งปีงบประมาณ บีเอชพีมีผลผลิตทั้งสิ้น 225 ล้านตัน

ราคาสินแร่เหล็กอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเมื่อปีก่อนหน้านั้นราว 50%

ยอดผลิตปิโตรเลียมปรับตัวเพิ่มขึ้น 10% ในไตรมาสสี่แตะ 63.6 ล้านบาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบ (mmboe) ส่วนยอดผลิตในช่วงครึ่งปีหลังปรับตัวเพิ่มขึ้น 9% แตะ 131 mmboe ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

อย่างไรก็ตาม นายแอนดรูว์ แมคเคนซี ประธานบริหารของบีเอชพี เผยว่า ราคาเชื้อเพลิงที่ลดลงนั้นบีบให้ทางบริษัทออกมาปรับลดขนาดโครงการขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐ

เขากล่าวในแถลงการณ์ว่า "ในด้านปิโตรเลียมนั้น เราได้ดำเนินการตอบรับอย่างรวดเร็วหลังราคาน้ำมันร่วง โดยเราจะปรับลดจำนวนเครื่องมือขุดเจาะในสหรัฐราว 40% ก่อนสิ้นสุดปีงบประมาณนี้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ