ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดร่วง 2.8% เหตุเงินดอลล์แข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 12, 2015 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (11 มิ.ย.) หลังเงินดอลลาร์แข็งค่ารับข้อมูลเศรษฐกิจสดใส ส่งผลให้ความต้องการทองแดงนิวยอร์กลดลง เนื่องจากมีราคาสูงขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่นๆ

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. ปรับตัวลง 2.8% ปิดที่ 2.6690 ดอลลาร์/ปอนด์

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐโดยรวมออกมาในเชิงบวก ซึ่งส่งสัญญาณถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและอาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า ยอดค้าปลีกพุ่งขึ้น 1.2% ในเดือนพ.ค. โดยอยู่ที่ระดับ 4.449 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่ผู้บริโภคเพิ่มการใช้จ่าย หลังจากมีท่าทีระมัดระวังในช่วงต้นปี

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังได้ปรับเพิ่มยอดค้าปลีกในเดือนเม.ย. เป็นเพิ่มขึ้น 0.2% หลังจากรายงานในตัวเลขเบื้องต้นว่าอยู่ในระดับทรงตัว และปรับเพิ่มยอดค้าปลีกในเดือนมี.ค. เป็นพุ่งขึ้น 1.5% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี

ขณะเดียวกัน กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 6 มิ.ย. เพิ่มขึ้น 2,000 ราย สู่ระดับ 279,000 ราย จาก 277,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่ตัวเลขดังกล่าวยังคงต่ำกว่าระดับ 300,000 รายเป็นสัปดาห์ที่ 14 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ