ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงบวก 0.2% เหตุวิตกอุปสงค์ในตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 2, 2015 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อวันศุกร์ (30 ต.ค.) เนื่องจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐและความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลดลง 0.35 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 2.3175 ดอลลาร์/ปอนด์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.

ราคาทองแดงปรับตัวลดลงหลังจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ยังมีความเป็นไปได้ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปี 2558 ซึ่งตอกย้ำว่าการประชุมนโยบายในเดือนธ.ค.ของเฟดจะเป็นการทบทวนว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะสามารถแบกภาระอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นได้หรือไม่ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลให้เงินสกุลดอลลาร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นและจะส่งผลให้ราคาทองแดงซึ่งซื้อขายเป็นเงินสกุลดอลลาร์มีราคาสูงขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่ถือครองเงินสกุลอื่นๆ

นอกจากนี้ นักลงทุนบางส่วนยังเทขายสัญญาทองแดงหลังจากสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตจีนในเดือนต.ค. แตะที่ระดับ 49.8 ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของเดือนก.ย. เป็นการสะท้อนว่า อุปสงค์ในภาคการผลิตของจีนยังคงอ่อนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ