ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก หลังดอลลาร์อ่อนค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 5, 2016 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (4 ก.พ.) หลังเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า โดยการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐนั้นส่งผลให้ทองแดงนิวยอร์กมีราคาถูกขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่นๆ จนทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้นตาม

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 3.65 เซนต์ ปิดที่ 2.1315 ดอลลาร์/ปอนด์

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงเทขายดอลลาร์อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้มีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

ดอลลาร์สหรัฐยังคงได้รับแรงกดดัน หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้วพุ่งขึ้นมากกว่าคาด โดยเพิ่มขึ้น 8,000 ราย สู่ระดับ 285,000 ราย โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 280,000 ราย

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐร่วงลงหนักที่สุดในรอบ 1 ปีในเดือนธ.ค. โดยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐร่วงลง 2.9% ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2557 หลังจากที่ลดลง 0.7% ในเดือนพ.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ยอดสั่งซื้อร่วงลง 2.8% ในเดือนธ.ค.

สหรัฐเป็นประเทศที่มีการใช้ทองแดงมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ