ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 1.85 เซนต์ วิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 1, 2016 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (31 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมองว่าข้อมูลเศรษฐกิจอันแข็งแกร่งของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืน ซึ่งรวมถึงการใช้จ่ายผู้บริโภคที่พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 6 ปีนั้น อาจจะเป็นปัจจัยผลักดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค.ปรับตัวลดลง 1.85 เซนต์ ปิดที่ 2.0955 ดอลลาร์/ปอนด์ ทางการสหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า การใช้จ่ายผู้บริโภคสหรัฐที่พุ่งขึ้น 1.0% ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2009 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.7%

ด้านดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐซึ่งสำรวจโดยสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.4% ในเดือนมี.ค. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.2%

นักลงทุนมองว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเหล่านี้อาจจะเป็นปัจจัยกระตุ้นให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากท่าทีล่าสุดของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ที่กล่าวว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ถ้าหากเศรษฐกิจมีการขยายตัวตามที่คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ