ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 1% วิตกสัมพันธ์ทรัมป์-ผู้นำทั่วโลกร้าวฉาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 3, 2017 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (2 ก.พ.) เนื่องด้วยความวิตกกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และผู้นำคนอื่นๆของโลก จนอาจส่งผลต่อความต้องการทองแดงในอนาคต

นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนม.ค.ในวันนี้

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 2.6 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 2.6855 ดอลลาร์/ปอนด์

ตลาดทองแดงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่า ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐและผู้นำของประเทศอื่นๆนั้น อาจทวีความรุนแรงขึ้น

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดด้านการเมืองระหว่างสหรัฐและประเทศอื่นๆนั้น ได้บดบังปัจจัยบวกจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐซึ่งระบุว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 14,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 246,000 ราย โดยต่ำกว่าระดับ 250,000 รายซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนม.ค.ของสหรัฐในวันนี้ เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ด้านนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้นราว 165,000 - 170,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะเคลื่อนไหวที่ระดับต่ำกว่า 5%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนม.ค.จากมาร์กิต, ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนธ.ค. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนม.ค.จาก ISM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ