ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวกรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 16, 2017 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (15 ก.พ.) ด้วยแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดัชนีภาคการผลิตที่พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 0.11% ปิดที่ 2.741 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองแดงได้แรงหนุนหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ค รายงานเมื่อวานนี้ว่า ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) มีการขยายตัวสูงที่สุดในรอบกว่า 2 ปี ในเดือนก.พ. โดยได้ได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของคำสั่งซื้อใหม่ และการจ้างงาน

ด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนม.ค.ปรับตัวขึ้น 0.4% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.1% นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐยังระบุด้วยว่า สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่ยอดขายในภาคธุรกิจพุ่งขึ้น 2% ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2011

อย่างไรก็ดี ทองแดงปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลัก ๆ เกือบทั้งหมด โดยดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นทำให้สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ซื้อขายด้วยสกุลเงินนี้มีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ที่ถือเงินสกุลอื่น ส่งผลให้ความต้องการสัญญาทองแดงลดน้อยลงตามไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ