ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ดอลลาร์แข็งค่า ฉุดทองแดงปิดลบ 0.8%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 7, 2017 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (6 เม.ย.) เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ถือเป็นปัจจัยลบสำหรับตลาดทองแดง เนื่องจากจะส่งผลให้ทองแดงมีราคาสูงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค. ปรับตัวลดลง 2.2 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 2.6580 ดอลลาร์/ปอนด์

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ด้วยแรงหนุนจากข้อมูลตลาดแรงงานของสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐ ที่ระบุว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 1 เม.ย. ปรับตัวลดลง 25,000 ราย สู่ระดับ 234,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะอยู่ที่ 250,000 ราย โดยข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง

นักลงทุนยังจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐที่เตรียมจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค. ในวันนี้ ขณะที่โพลล์สำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ระบุว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนมี.ค.จะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เพิ่มขึ้น 235,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ.

นอกจากนี้ตลาดยังจากตาดูการประชุมระดับผู้นำระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ซึ่งจัดขึ้นที่รีสอร์ท Mar-a-Lago ในรัฐฟลอริดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ