ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 1% ขานรับข้อมูลอสังหาฯ,ยอดนำเข้าทองแดงจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 20, 2017 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ ตามทิศทางสัญญาทองแดงตลาดหุ้นลอนดอน เนื่องจากนักลงทุนขานรับข้อมูลตลาดอสังหาริมทรัพย์และยอดนำเข้าทองแดงของจีน

สัญญทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 2.55 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 2.5895 ดอลลาร์/ปอนด์

ทั้งนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ๆของจีนยังคงมีเสถียรภาพ หลังจากที่ทางการจีนได้นำมาตรการต่างๆมาใช้ เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาบ้าน

จากการสำรวจเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่ 70 แห่งพบว่า เมืองที่รายงานว่าราคาบ้านปรับตัวลดลงในเดือนพ.ค.มีอยู่ 35 เมือง เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 31 เมืองในเดือนเม.ย. ส่วนราคาบ้านที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนพ.ค.มีอยู่ 29 เมือง

รายงานของ NBS ระบุว่า ราคาบ้านใหม่ของเมืองขนาดใหญ่ 15 เมือง ซึ่งรวมถึงกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และเสิ่นเจิ้น ยังคงมีเสถียรภาพ หลังจากที่รัฐบาลจีนมีมาตรการควบคุมราคาบ้าน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากข้อมูลนำเข้าทองแดงของจีน โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนรายงานว่า จีนนำเข้าทองแดงเพิ่มขึ้น 8.5% เทียบรายเดือน ในเดือนพ.ค. สำหรับข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับทองแดงนั้น BMI ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ผลผลิตทองแดงทั่วโลกจะเพิ่มในอัตราที่สูงขึ้นในอีก 4 ปีข้างหน้า จากเดิมเพิ่ม 20 ล้านตันในปี 2560 เป็นเพิ่ม 23.7 ล้านตันในปี 2564 ส่วนการผลิตของเหมืองทองแดงทั่วโลก คาดว่าจะขยายตัวในอัตราเฉลี่ย 4.1% ต่อปีในช่วงพ.ศ. 2560-2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ