ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ดอลลาร์แข็งค่า กดทองแดงปิดลบ 0.2%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 17, 2017 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (16 พ.ย.) โดยได้รับปัจจัยกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักบางสกุล

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ขยับลง 0.65 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 3.0480 ดอลลาร์/ปอนด์

การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐถือเป็นปัจจัยลบสำหรับทองแดง เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองแดงมีมูลค่าที่ไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ส่วนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักบางสกุลในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ด้วยแรงหนุนบางส่วนจากกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินเดือนหน้า ถึงแม้ว่าเมื่อวานนี้สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลแรงงานที่น่าผิดหวังก็ตาม

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 10,000 ราย สู่ระดับ 249,000 รายในสัปดาห์สิ้นสุดในวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 6 สัปดาห์ และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 4,000 รายสู่ระดับ 235,000 ราย

สำหรับความเคลื่อนไหวสำคัญในสหรัฐซึ่งเป็นที่จับตาในตลาดเงินเมื่อวานนี้ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 227 ต่อ 205 ให้ผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกัน โดยร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกส่งให้กับวุฒิสภาสหรัฐ เพื่อทำการพิจารณาเป็นลำดับต่อไป

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนต.ค. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ