ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: เงินดอลล์อ่อน ทองแดงปิดบวก 0.5%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 20, 2018 06:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ (17 ส.ค.) เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐช่วยหนุนแรงซื้อในตลาดทองแดง นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการนักลงทุนคาดหวังว่า การเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้ จะสามารถคลี่คลายข้อพิพาททางการค้า

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 2.6290 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.38% แตะที่ระดับ 96.165 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าส่งผลให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาในรูปของสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

นอกจากนี้ ตลาดทองแดงยังได้รับปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากที่ทางการจีนยืนยันว่า คณะผู้แทนของจีนจะเดินทางไปยังสหรัฐภายในเดือนนี้ เพื่อเจรจากับเจ้าหน้าที่ของสหรัฐ โดยมีเป้าหมายที่จะคลี่คลายข้อพิพาททางการค้า ขณะที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า การเจรจาดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 22-23 ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวลงราว 4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ