ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ หลังสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 16, 2018 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (15 ต.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนก.ย.

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.20 เซนต์ ปิดที่ 2.7885 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองแดงได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนก.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.6% หลังจากที่ขยับขึ้นเพียง 0.1% เช่นกันในเดือนส.ค. โดยยอดค้าปลีกที่ซบเซาในเดือนก.ย.เป็นผลมาจากการลดลงอย่างมากของยอดขายที่ร้านอาหารและบาร์ แม้ยอดขายรถยนต์จะดีดตัวขึ้นก็ตาม

ขณะที่กระทรวงการคลังสหรัฐรายงานว่า รัฐบาลสหรัฐมียอดขาดดุลงบประมาณในปีงบฯ 2561 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 7.99 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2555 โดยรายจ่ายของรัฐบาลพุ่งขึ้น 3.2% เมื่อเทียบกับปีงบประมาณก่อนหน้า ขณะที่รายรับของรัฐบาลขยายตัวเพียง 0.4%

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งได้แก่ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย. และ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนต.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ส่วนในวันพรุ่งนี้ สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย. และคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมวันที่ 25-26 ก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ