ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 0.9% วิตกศก.สหรัฐส่งสัญญาณถดถอย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 21, 2019 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) จากความวิตกกังวลสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันศุกร์นี้ เพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 2.35 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 2.578 ดอลลาร์/ปอนด์

นักวิเคราะห์จากพรูเดนเชียล ไฟแนนเชียล ในรัฐนิวเจอร์ซี กล่าวว่า รายงานข่าวที่ว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทำเนียบขาวกำลังหารือกันถึงความเป็นไปได้ที่จะปรับลดอัตราภาษีเงินเดือน เพื่อความพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง ประกอบกับการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พยายามกดดันให้เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้น ส่งผลให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ และยังสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลที่คณะทำงานของปธน.ทรัมป์มีต่อภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศ

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันที่ 23 ส.ค. เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า นายพาวเวลจะใช้เวทีการประชุมดังกล่าว เพื่อส่งสัญญาณถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ย โดยคาดว่านายพาวเวลจะส่งสัญญาณว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ