ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดร่วง 1.7% เหตุดอลล์แข็ง,วิตกการค้าสหรัฐ-จีนไร้ทิศทาง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 11, 2019 06:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อวันศุกร์ (8 พ.ย.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ได้สร้างแรงกดดันต่อสัญญาทองแดงซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอซื้อขายเพื่อรอดูความชัดเจนเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 4.55 เซนต์ หรือ 1.7% ปิดที่ 2.6820 ดอลลาร์/ปอนด์ อย่างไรก็ดี ตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวขึ้นราว 1.1%

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวขึ้น 0.24% แตะที่ระดับ 98.38 เมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นได้ลดความน่าดึงดูดของทองแดง เนื่องจากทำให้สัญญาทองแดงซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ที่ถือครองเงินสกุลอื่นๆ

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายเพื่อรอดูความชัดเจนเกี่ยวกับการเจรจาการค้า หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เขาไม่เห็นด้วยต่อการยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ถึงแม้ว่าจีนต้องการให้เขาดำเนินการดังกล่าวก็ตาม

คำกล่าวของปธน.ทรัมป์สวนทางกับแถลงการณ์ของกระทรวงพาณิชย์จีนที่ว่า สหรัฐและจีนได้ตกลงกันที่จะทยอยยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าของแต่ละฝ่ายที่มีการกำหนดขึ้นในช่วงที่สหรัฐและจีนทำสงครามการค้าก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ