ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: เงินดอลล์แข็ง ฉุดทองแดงปิดลบ 0.7%

ข่าวต่างประเทศ Monday December 23, 2019 06:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อวันศุกร์ (20 ธ.ค.) โดยได้รับปัจจัยกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐช่วยลดช่วงลบของสัญญาทองแดงในระหว่างวัน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2.05 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 2.8060 ดอลลาร์/ปอนด์ แต่ตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวขึ้นราว 0.9%

สัญญาทองแดงปิดตลาดในแดนลบ หลังจากดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวขึ้น 0.32% สู่ระดับ 97.6930 เมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะทำให้สัญญาทองแดงที่กำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้น และมีความน่าสนใจน้อยลงสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

อย่างไรก็ดี สัญญาทองแดงได้รับปัจจัยหนุนในระหว่างวัน จากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับการขยายตัวของ GDP ประจำไตรมาส 3/2562 ที่ระดับ 2.1% ไม่เปลี่ยนแปลงจากตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 แต่สูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 1.9% โดยได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค รวมทั้งการใช้จ่ายในภาครัฐ และเพิ่มขึ้นจากระดับ 2% ในไตรมาส 2/2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ